logo
Cập nhật: 08.04.2015 12:03 - Lượt xem: 2,215

Tất cả các trường THCS trong tỉnh thực hiện tuyển sinh vào lớp 6 với hình thức xét tuyển. Các phòng GD-ĐT lập phương án tuyển sinh trên địa bàn, chú ý không khảo sát đầu năm học, không tổ chức thi tuyển.

Đó là nội dung đáng chú ý trong hướng dẫn thực hiện tuyển sinh vào lớp 6 THCS năm học 2015-2016 mà Sở GD-ĐT vừa gửi tới các phòng GD-ĐT và các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

* Không được bỏ sót học sinh

Theo đó, các trường phấn đấu tuyển sinh hết tất cả học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình lớp 5 vào học lớp 6 trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và góp phần thực hiện công tác phổ cập giáo dục THCS, ưu tiên học sinh khuyết tật, học sinh là người dân tộc thiểu số. Tuyển sinh đủ chỉ tiêu theo kế hoạch, không vượt quá quy định về sĩ số học sinh/lớp và số lớp so với khả năng đáp ứng của nhà trường về tỷ lệ giáo viên/học sinh, điều kiện phòng học và cơ sở vật chất khác theo quy định hiện hành.

Học sinh Trường tiểu học Hóa An, TP. Biên Hòa trong giờ học.
Học sinh Trường tiểu học Hóa An, TP. Biên Hòa trong giờ học.

Nếu trường THCS có số lượng học sinh đăng ký vào lớp 6 nhiều hơn so với chỉ tiêu tuyển sinh, các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường THCS căn cứ vào các quy định hiện hành để xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp, gửi về phòng GD-ĐT. Phòng GD-ĐT tổng hợp và trình cấp có thẩm quyền ở địa phương xem xét, quyết định. Tuyệt đối thực hiện nghiêm việc không tổ chức trường chuyên ở tiểu học và THCS, trừ các trường năng khiếu về nghệ thuật và thể thao.

Trước quy định này, ông Thân Anh Thiết, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Xuân Lộc, cho biết: “Huyện hiện có 34 trường tiểu học và 16 trường THCS. Công tác tuyển sinh vào lớp 6 của huyện rất thuận lợi, 100% học sinh sau khi hoàn thành chương trình tiểu học được vào lớp 6. Các trường THCS không bị áp lực về sĩ số, chỉ riêng Trường THCS Phan Bội Châu nằm ngay trung tâm thị trấn nên thi thoảng có số lượng học sinh đăng ký đông. Để giải quyết tình trạng đó, phòng GD-ĐT đã chỉ đạo nhà trường nhận học si